8કલાકથી વધુ કામ કર્યા પછી હવે કર્મચારીઓને ઓવરટાઇમ આપવાની તૈયારી ચાલી રહી છે. સરકારે નવા મજૂર કાયદાઓને લઈને ઉદભવતી શંકાઓને દૂર કરવાનો પ્રયાસ કર્યો છે. 2019માં, સરકારે નવો વેતન કોડ પસાર કર્યો, જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે કામના કલાકો 8 કલાક અથવા 12 કલાક હશે. તે વિશે મૂંઝવણ છે.
ધ ઇકોનોમિક ટાઇમ્સમાં પ્રકાશિત થયેલા સમાચારો અનુસાર સરકારી અધિકારીઓએ કહ્યું કે દૈનિક કામના કલાકો ફક્ત 8 કલાક રાખવાનું વિચારવામાં આવી રહ્યું છે. પરંતુ તેના પછી ઓવરટાઇમ શરૂ થશે. તો ઓવરટાઇમમાં દરરોજના પગારમાં ઓછામાં ઓછો બમણો હશે.

અખબારમાં પ્રકાશિત થયેલા સમાચાર અનુસાર, આ સ્પષ્ટતા સરકારી અધિકારીઓ દ્વારા કરવામાં આવી છે કારણ કે નવા મજૂર કાયદા હેઠળ કામના કલાકો વધારીને 12 કલાક કરવામાં આવી રહ્યા છે તે ભ્રમ ફેલાવવાનો ડર હતો, જેને દૂર કરવાની જરૂર છે.
ફેક્ટરીઝ એક્ટ હેઠળ, કંપનીઓ કામ કરતા લોકોને 9 કલાકથી વધુ કામ કરાવે છે, પરંતુ તેમને ઓવરટાઇમ આપતી નથી. કારણ કે વર્તમાન સિસ્ટમ મુજબ, જો કોઈ મજૂર તેના કામના કલાકો પછી 30 મિનિટથી ઓછો સમય આપે છે, તો તે ઓવરટાઇમ માનવામાં આવતું નથી.

પરંતુ નવા મજૂર નિયમો અનુસાર હવે 15 મિનિટથી 30 મિનિટનો સમય અડધો કલાકનો ઓવરટાઇમ માનવામાં આવશે. એટલે કે, તમારા કામના કલાકોના અંત પછી, જો તમે 15 મિનિટથી વધુ સમય આપો છો, તો તમને 30 મિનિટનો ઓવરટાઇમ આપવામાં આવશે.
નવેમ્બર 2020 માં શ્રમ મંત્રાલય દ્વારા જારી કરાયેલા નિયમોમાં ઉલ્લેખ કરવામાં આવ્યો છે, હાલ ઘણા મજૂર કાયદાઓ પર પરિસ્થિતિ સ્પષ્ટ નથી અને તેના વિશે મૂંઝવણ છે.
નવો વેતન કોડ ઓગસ્ટ 2019 માં પસાર થયો હતો, જેને 1 એપ્રિલ, 2021 થી લાગુ કરી શકાય છે. જેમાં પગાર, બોનસ અંગે ચાર પ્રકારના નિયમો નક્કી કરવામાં આવ્યા છે. જેનાંPayment of Wages Act, 1936, Minimum Wages Act, 1948, Payment of Bonus Act, 1965 અને Equal Remuneration Act 1976 નવા વેતન નિયમમાં એ પણ પ્રદાન કરવામાં આવ્યું છે કે કર્મચારીઓને ઓછામાં ઓછું વેતન મળે અને સમયસર મળે.
