એક વર્ષમાં લિમિટ કરતાં વધુ ફાળો, તો વ્યાજ પર ભરવો પડશે ટેક્સ, જાણો વિગત
નાણાકીય વર્ષ 2021-22 માં, તમારા EPF ખાતામાં 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધુ જમા છે. તેથી વધારાની રકમ પર મળતું વ્યાજ કરપાત્ર રહેશે. બાકીની રકમ આની ગણતરી માટે કરપાત્ર ખાતામાં જમા કરવામાં આવશે.
પ્રોવિડન્ટ ફંડમાં તમારી નિવૃત્તિની બચત હવે કરવેરા હેઠળ આવી શકે છે. તાજેતરમાં, EPF એ આ માટે નવા નિયમો જારી કર્યા છે. જે મુજબ જો કોઈ નાણાકીય વર્ષમાં તમારું યોગદાન 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધુ છે. તેથી તેના પર મળતું વ્યાજ ટેક્સના દાયરામાં આવશે. વાસ્તવમાં, નાણા પ્રધાન નિર્મલા સીતારમણે બજેટ 2021 માં જાહેરાત કરી હતી કે, હવે EPF ખાતામાં 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધુની એક વર્ષમાં જમા કરવામાં આવેલી રકમ પર મળતું વ્યાજ ટેક્સના દાયરામાં આવશે. જે બાદ સેન્ટ્રલ બોર્ડ ઓફ ડાયરેક્ટ ટેક્સિસ (CBDT) એ નવા નિયમનો પરિપત્ર જાહેર કર્યો છે. જેમાં તેને લગતી તમામ માહિતી આપવામાં આવી છે. અમને જણાવો કે તેની તમને કેવી અસર થશે?
EPFના નવા નિયમોની અસર – ફાઈનાન્સ એક્ટ 2021 EPFમાં ઉમેરવામાં આવ્યો છે. જેમાં એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે, જો કોઈ કર્મચારી એક નાણાકીય વર્ષમાં તેના ભવિષ્ય નિધિમાં 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધુનું યોગદાન આપે છે. તો 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધુની રકમ પર મળેલા વ્યાજ પર ટેક્સ ભરવો પડશે. તે જ સમયે, આવા કર્મચારીઓ કે જેમનું ભવિષ્ય નિધિમાં કંપનીનું કોઈ યોગદાન નથી. તેથી તેમના માટે આ મર્યાદા 2.5 લાખ રૂપિયાથી વધીને 5 લાખ રૂપિયા થઈ જશે. આ સાથે કેન્દ્રીય કર્મચારીઓ માટે પણ આ મર્યાદા 5 લાખ રૂપિયા હશે.
નવા નિયમો અનુસાર હવે પ્રોવિડન્ટ ફંડમાં બે ખાતા બનાવવામાં આવશે. પ્રથમ- કરપાત્ર ખાતું અને બીજું- કરપાત્ર ખાતું. સીબીડીટીએ આ માટે નિયમ 9D સૂચિત કર્યું, જે ભવિષ્ય નિધિ યોગદાન પર મેળવેલા વ્યાજ પર કરની ગણતરી કરશે. નવો નિયમ 9D સમજાવે છે કે કરપાત્ર વ્યાજની ગણતરી કેવી રીતે કરવામાં આવશે. તેમજ બે એકાઉન્ટનું સંચાલન કેવી રીતે કરવું અને કંપનીઓએ શું કરવું પડશે.
નોન-ટેક્સેબલ એકાઉન્ટ
જો કોઈના EPF ખાતામાં 5 લાખ રૂપિયા જમા કરવામાં આવે તો. તેથી નવા નિયમ મુજબ, 31 માર્ચ, 2021 સુધી જમા કરવામાં આવેલી રકમ પર કોઈ ટેક્સ નહીં લાગે.
ટેક્સેબલ એકાઉન્ટ
નાણાકીય વર્ષ 2021-22માં, તમારા EPF ખાતામાં રૂ. 2.5 લાખથી વધુ જમા છે. તેથી વધારાની રકમ પર મળતું વ્યાજ કરપાત્ર રહેશે. બાકીની રકમ આની ગણતરી માટે કરપાત્ર ખાતામાં જમા કરવામાં આવશે.
