New Delhi News: 57મી GST Council બેઠકમાં વેપારીઓ, ઉદ્યોગો અને નાના કરદાતાઓ માટે કર પ્રક્રિયા સરળ બનાવતા અનેક મહત્વના સુધારાઓને મંજૂરી આપવામાં આવી છે. બેઠકમાં GSTની વસૂલાત અને અમલીકરણને વધુ સરળ બનાવવા ઉપરાંત Input Tax Credit (ITC), રિફંડ અને નાના ટેક્સ વિવાદોને લઈને પણ મહત્વના નિર્ણયો લેવાયા છે.
GST Council બેઠકમાં મહત્વના સુધારાઓને મંજૂરી
બેઠકમાં GST અધિકારીઓ દ્વારા ધરપકડ કરવાની સત્તાને મર્યાદિત કરવાનો મહત્વનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. આ સાથે ગંભીર કરચોરી સામે ફોજદારી કાર્યવાહી શરૂ કરવા માટેની મર્યાદા પણ વધારવામાં આવી છે. ઉપલબ્ધ અહેવાલો મુજબ પ્રોસિક્યુશનની મર્યાદા 1 કરોડથી વધારીને 5 કરોડ કરવામાં આવી છે. આ નિર્ણયથી સામાન્ય કર વિવાદો અને નાના ટેક્સ મુદ્દાઓમાં વેપારીઓ પર ફોજદારી કાર્યવાહીનું જોખમ ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે.
ડિલિવરી સર્વિસ પર GST 18%થી ઘટીને 5%
ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્ર સાથે જોડાયેલા અનરજિસ્ટર્ડ ડિલિવરી પાર્ટનર્સ માટે પણ રાહત આપવામાં આવી છે. આવા ડિલિવરી પાર્ટનર્સ દ્વારા આપવામાં આવતી પાત્ર સેવાઓ પર GST દર 18%થી ઘટાડીને 5% કરવામાં આવ્યો છે. આ નિર્ણયથી ડિલિવરી ક્ષેત્ર સાથે જોડાયેલા નાના સર્વિસ પ્રોવાઇડર્સ અને ઈ-કોમર્સ વ્યવસાયોને રાહત મળી શકે છે.
કંપનીઓ દ્વારા કર્મચારીઓ માટે લેવામાં આવતા ગ્રૂપ હેલ્થ અને લાઇફ ઇન્શ્યોરન્સ (Life Insurance)સંબંધિત ખર્ચ પર Input Tax Creditની મંજૂરી આપવામાં આવી છે. આ નિર્ણયથી કર્મચારી વીમા પાછળ થતો કંપનીઓનો અસરકારક ખર્ચ ઘટાડવામાં મદદ મળી શકે છે.
ટેલિકોમ ટાવર અને બહારની પાઇપલાઇન પર પણ ITC
ટેલિકોમ ટાવર્સ અને ફેક્ટરી પરિસરની બહાર નાખવામાં આવેલી પાઇપલાઇન સંબંધિત ખર્ચ પર પણ ITCનો લાભ મંજૂર કરવામાં આવ્યો છે. આ નિર્ણયથી ટેલિકોમ, રિફાઇનિંગ, પેટ્રોકેમિકલ્સ (Petrochemicals), ગેસ ડિસ્ટ્રિબ્યુશન અને ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર જેવા ક્ષેત્રોને રાહત મળી શકે છે. પાત્ર Outdoor Catering સેવાઓ પર ચૂકવવામાં આવેલા GST માટે ITCનો લાભ આપવાનો નિર્ણય પણ કરવામાં આવ્યો છે. ખાસ કરીને કોર્પોરેટ ઈવેન્ટ્સ અને વ્યવસાયિક કાર્યક્રમો સાથે જોડાયેલા ખર્ચમાં આ નિર્ણયથી રાહત મળી શકે છે.
રીટ્રેડેડ ટ્રેક્ટર ટાયર પર GST 5%
ખેતી ક્ષેત્ર માટે પણ મહત્વની જાહેરાત કરવામાં આવી છે. રીટ્રેડેડ ટ્રેક્ટર ટાયર પર GST દર 18%થી ઘટાડીને 5% કરવામાં આવ્યો છે. આથી ટ્રેક્ટર ટાયર સાથે જોડાયેલા ખર્ચમાં ઘટાડો થવાની શક્યતા છે.
FMCG અને ફાર્મા કંપનીઓને ITCમાં રાહત
કાયદા મુજબ નષ્ટ કરવા જરૂરી હોય તેવા ચોક્કસ એક્સપાયર્ડ માલ અને GST ચૂકવાયેલા પાત્ર ફ્રી સેમ્પલ્સ પર પણ ITCનો લાભ મંજૂર કરવામાં આવ્યો છે. આ નિર્ણય ખાસ કરીને FMCG અને ફાર્માસ્યુટિકલ ક્ષેત્ર માટે મહત્વનો માનવામાં આવી રહ્યો છે. નાના ટેક્સ વિવાદોને ઘટાડવા માટે 10,000ની મર્યાદા નક્કી કરવામાં આવી છે. આ મર્યાદાથી નીચેની નાની ટેક્સ માંગ સાથે જોડાયેલા કેસોમાં શો-કોઝ નોટિસની પ્રક્રિયા ઘટાડવાનો હેતુ છે. તેનાથી વેપારીઓ અને ટેક્સ વિભાગ બંનેનો સમય બચી શકે છે.
GST સુધારાઓ ક્યારે લાગુ પડશે?
કાઉન્સિલ દ્વારા કરવામાં આવેલી ભલામણોને અમલમાં મૂકવા માટે જરૂરી કાયદાકીય સુધારા, નોટિફિકેશન અને સંબંધિત પ્રક્રિયા જરૂરી રહેશે. કેટલાક સુધારાઓ 1 એપ્રિલ 2027થી અમલમાં આવવાના હોવાનું અહેવાલોમાં જણાવાયું છે.
આ પણ વાંચો:GST કાઉન્સિલના 5 મોટા નિર્ણય: ધરપકડ હટી, રિફંડ હવે 10 દિવસમાં
આ પણ વાંચો:સ્માર્ટફોન પર GST 18% થી ઘટાડીને 5% કરો; ICEA ની કેન્દ્ર સરકાર સમક્ષ મોટી માંગ
આ પણ વાંચો:ગુજરાતની GST આવકમાં 28%નો ઉછાળો, રાષ્ટ્રીય વૃદ્ધિ કરતાં લગભગ બમણો વધારો
